A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined property: stdClass::$post_view_count

Filename: controllers/Content.php

Line Number: 80

Backtrace:

File: /home/admin/web/eduwebhost.example.com/public_html/application/controllers/Content.php
Line: 80
Function: _error_handler

File: /home/admin/web/eduwebhost.example.com/public_html/index.php
Line: 275
Function: require_once

มทร.ล้านนา สร้างความร่วมมือกับ 4 มหาวิทยาลัย (มทร. มช. มจ. และมจธ.) ประชุมจัดทำแผนความร่วมมือการดำเนินงานการวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา สร้างความร่วมมือกับ 4 มหาวิทยาลัย (มทร. มช. มจ. และมจธ.) ประชุมจัดทำแผนความร่วมมือการดำเนินงานการวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

มทร.ล้านนา สร้างความร่วมมือกับ 4 มหาวิทยาลัย (มทร. มช. มจ. และมจธ.) ประชุมจัดทำแผนความร่วมมือการดำเนินงานการวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 21 สิงหาคม 2566 โดย วรรธนพงศ์ เทียนนิมิต จำนวนผู้เข้าชม

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined variable: count_view

Filename: views/news_view.php

Line Number: 124

Backtrace:

File: /home/admin/web/eduwebhost.example.com/public_html/application/views/news_view.php
Line: 124
Function: _error_handler

File: /home/admin/web/eduwebhost.example.com/public_html/application/controllers/Content.php
Line: 193
Function: renderViewNews

File: /home/admin/web/eduwebhost.example.com/public_html/index.php
Line: 275
Function: require_once

คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

          วันที่ 19 สิงหาคม 2566 นำโดย ผู้ช่วยศาสตรจารย์วรจักร์  เมืองใจ ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ธีระศักดิ์ สมศักดิ์ รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา พร้อมนายวธัญญู วรรณพรหม นักวิจัย ศูนย์ความเป็นเลิศทางวิชาชีพและเทคโนโลยี (COE)  นายสามารถ สาลี และนางสาวพิมลพรรณ เลิศบัวบาน วิศวกร กลุ่มแผนงานใต้ร่มพระบารมี ได้รับมอบหมายเป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยฯ เข้าร่วมประชุมจัดทำแผนความร่วมมือระหว่าง 4 มหาวิทยาลัย ได้แก่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ในโอกาสนี้ได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.อภินันท์ สุวรรณรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและส่งเสริมวิชาการการเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นประธานกล่าวให้การต้อนรับ ซึ่งในการประชุมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหารือแนวทางในการสนับสนุนการดำเนินงานเพื่อมูลนิธิโครงการหลวง โครงการพระราชดำริ และกิจกรรมวิชาการ ในพื้นที่เป้าหมายระดับประเทศ โดยมีการกำหนดทิศทางการทำงานร่วมกันที่มีความสอดคล้องกับสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วจากความก้าวหน้าของเทคโนโลยีและนวัตกรรม ดังนั้นการสนับสนุนเกื้อกูลกันบนฐานความร่วมมือของทั้ง 4 มหาวิทยาลัย ในด้านเทคโนโลยี นวัตกรรม ด้านการพัฒนาเกษตร ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ด้านสาธารณสุข ด้านการพัฒนาสังคมสู่ความยั่งยืน และงานด้านอื่นๆ ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยทั้ง 4 แห่ง จะร่วมกันสนับสนุนด้านวิชาการด้วยบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อร่วมกันดำเนินงานและบูรณาการความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำ และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีสู่ชุมชน สังคม อย่างยั่งยืน

          และในโอกาสนี้ คณะทำงานของทั้ง 4 มหาวิทยาลัย ได้เข้าเยี่ยมชมแหล่งเรียนรู้ด้านเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฎีใหม่ ณ แปลงสาธิตเกษตรทฤษฎีใหม่ สำนักวิจัยและส่งเสริมวิชาการเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ต้นแบบศาสตร์พระราชา ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่มุ่งเน้นการเรียนรู้ และฝึกปฏิบัติ สนับสนุนการศึกษาและสร้างวิจัย องค์ความรู้ด้านการผลิตพืชผักในระบบโรงเรือนพลาสติก การดูแลรักษาโรคพืช  แมลง การผลิตปุ๋ยอินทรีย์ น้ำหมักชีวภาพ และเทคนิคการเก็บเกี่ยว ให้กับบุคลากร นักศึกษา ชาวบ้าน เยาวชนในพื้นที่ และบุคคลภายนอกที่สนใจ ทั้งนี้คณะทำงานมีแผนการนำฐานความรู้ดังกล่าวไปประยุกต์ใช้ใช้ในการสนับสนุนการวิจัยและพัฒนาบนพื้นที่สูงต่อไป